Wednesday 10 September 2008

ปัญหาที่เกิดขึ้นนั้นเกิดจากการไม่สื่อสารกันในทีม

ปัญหาที่เกิดขึ้นนั้นเกิดจากการไม่สื่อสารกันในทีม เวลาถ่ายทำเกิดความไม่เคลียร์ และเข้าใจไม่ตรงกันระหว่างทีมกับผู้กำกับ ทีมไม่ชอบพูด ทีมไม่ชอบถาม ทีมไม่ชอบตอบ...

อาจเป็นเพราะกลัวที่จะเสนอความคิดเห็นของตัวเอง กลัวว่าสิ่งที่พูดออกไปจะผิด หรือ บางคนอาจจะคิดว่าไม่ใช่เรื่องของเรา ของแผนกอื่นให้เค้าจัดการเอง สิ่งที่จะแก้ไขปัญหาในส่วนนี้ได้นั้นต้องได้รับการร่วมมือจากทุกคนในทีม เพื่อที่จะทำให้ทุกคนในทีมนั้นได้ทำงานกันอย่างมืออาชีพมากขึ้น นั้นก็คือ เปลี่ยนแนวคิดการทำงานใหม่…

โดยการช่วยกันเสนอความคิดขณะประชุม พูดกันมากขึ้น ไม่ต้องกลัวว่าความคิดของตัวเองจะถูกหรือจะผิด ถ้าเราได้พูดออกไปจะทำให้ทีมได้รู้ว่าเราคิดอะไร และเราก็จะได้รู้ว่าเราเข้าใจตรงกันกับทีมหรือไม่ ถ้าเข้าใจไม่ตรงกันจะได้ปรับแก้ไขให้เข้าใจตรงกันง่ายขึ้น ตรงใหนไม่เคลียร์ต้องถามให้ ชัดเจน เพื่อที่จะทำให้ทิศทางการทำงานของทีมและผู้กำกับไปจุดเดียวกัน งานแต่ละ Job จะได้ออกมามีคุณภาพอย่างที่คาดไว้

PAD…

No comments: