Wednesday 10 September 2008

ปัญหาทุกอย่างเกิดจาก”ความกลัว”ครับ

สำหรับ BBY มองว่า ปัญหาทุกอย่างเกิดจาก”ความกลัว”ครับ....กลัวความคิดตัวจะผิด กลัวว่าจะถูกด่าถูกตำหนิ

กลัวว่าจะไม่ถูกใจแล้วจะถูกลดความสำคัญ..ทุกอย่างเป็นเพราะอยากให้งานสำเร็จกันทุกคนนั่นแหละ



ทั้งทั้งที่จริงๆแล้ว การสื่อสารที่ถูกต้อง คือ ONE BY ONE เช่น BBY มีเรื่องจะบอก 88 BBY ก็ต้องเดินไปบอก 88

...ถ้า BBY ฝากบุคคลที่สอง ที่สามไปบอก...มันก็ไม่ Success



ไม่รู้นะครับ..อันนี้ความคิดเห็นส่วนบุคคล อาจจะด้วย BBY ทำ Freelands มานานโข ก็เลยติดพฤติกรรมที่ว่า อยากให้ใครรู้อะไรก็ต้องบอก

ต้องถาม..หรือเดินไปบอก ณ เดี๋ยวนั้น ปัญหานั้นก็จะได้จบ จะได้มีข้อยุติ ทำให้บางครั้งก็ดูเหมือนจะข้ามขั้นตอนในระบบของการทำงานเป็นทีมไปบ้าง...ขอโทษคั๊บ!!



ในส่วนของการ Presents. ความคิดเห็นทั้งในที่ประชุมหรือการคุยกันสองสามคน บ่อยครั้งที่ BBY ก็ปล่อยไก่ตัวโตไป เพราะต้องการจะแสดงความคิดเห็นส่วนตัว

ให้ผู้อื่นได้ฟังบ้าง BBYไม่อยากจะมานั่งคิดกับตัวเองทีหลังว่า....โหว...ตอนนั้นทำไมเราไม่บอกคนอื่นไปนะว่ายังงั้น ยังงี้......แต่ BBY ก็ไม่ได้ก้าวร้าว หรือเถียงคำไม่ตกฟากนะครับ BBY นอบน้อม....ใครๆก็รู้

ดังนั้น...สำหรับข้อแก้ปัญหาวิธี แบบ BBY เองก็คือ.....อยากให้ทุกคนคิดว่าทุกคนมีดี..ไม่ได้อยากจะให้มั่นใจจนหลงตัวเองนะครับ แต่อยากให้มีความมั่นใจ

จนสามารถที่จะกล้าแย้งในส่วนที่คิดว่ามันไม่ใช่..ถึงสุดท้ายความคิดเราอาจจะเหลวแหลก เละเป๊ะที่สุด...อย่างน้อยทุกคนก็ได้รู้ว่าสมองเราคิดตาม ไม่ใช่นั่งสมองกลวงโบ๋เป็นนางงามเดินสาย

ให้ดีที่สุดก็ ขอยืมคำ P’POR มาใช้นะครับ ฟังมาเมื่อกี๊ “ สุดท้าย..การกลับมาเป็นตัวเราเองก็ดีที่สุด.....ยืนหยัดที่จะเป็นตัวเองดีกว่า” ..เพราะมันจะเป็นกระจกสะท้อนให้เราเห็นด้วยว่า นิสัยอย่างเราหน่ะ อยู่ในสังคมปกติได้ไหม๊...ก็เท่านั้น

ขอบคุณครับ

BBY

No comments: