Wednesday 10 September 2008

ปัญหานี้อาจเกิดจากปัญหา เล็กๆน้อยๆ แต่ไม่ได้รับการแก้ไขอย่างถูกต้องและชัดเจน

ในส่วนตัวของ GIB คิดว่าปัญหานี้อาจเกิดจากปัญหา เล็กๆน้อยๆ แต่ไม่ได้รับการแก้ไขอย่างถูกต้องและชัดเจน จึงกลายเป็นปัญหาที่บานปลาย เช่น

· การสื่อสารและการไม่กล้าที่จะสื่อสาร

ปัญหาแรกคือการสื่อสารที่หลายต่อ ถึงข้อความเดียวกันแต่ก็แตกต่าง เลยกลายเป็นความไม่เข้าใจ หนูว่าการทำความเข้าใจกันโดยตรงแบบตัวต่อตัว จะชัดเจนกว่า

แต่ปัญหาสองก็คือ การไม่กล้าจะสื่อสารกับตัวผู้กำกับแบบตัวต่อ ทั้งการ Present งาน การพูดคุยถึงปัญหาของงาน หรือแม้กระทั่งการคุยเรื่องส่วนตัวก็ตาม

แล้วยิ่งเจอปัญหาหนักเข้า หนักเข้า เลยกลายเป็นไม่กล้าจะสู้หน้า ถ้าเราไม่รีบทลายกำแพงตรงนี้ ทิ้งไว้นานๆมันจะเรื้อรังค่ะ เราอาจจะเริ่มจากการกล้าพูด กล้าคุย กล้าเสนอความคิดเห็นมากกว่านี้ค่ะ

· ความสัมพันธ์ในการทำงาน

หนูสังเกตจากการประชุมทีม จะมีการตามงานของแต่ละฝ่าย brief งานว่าแต่ละฝ่ายต้องทำอย่างนี้ๆ .....ทุกคนตั้งใจทำงาน เตรียมและคิดหาทางแก้ไขปัญหาในหน้าที่ที่ตัวเองรับผิดชอบ ให้ออกมาดีเสร็จตามกำหนด.....แต่อาจจะลืมนึกถึงปัญหาเวลาที่ต้องรันกองถ่าย เมื่อทุกฝ่ายต้องทำงานร่วมกันเป็นทีม จึงกลายเป็นติดอันนู้น พออันนี้เสร็จกลายเป็นติดอันนี้ ไม่จบไม่สิ้น

ถ้าโคกันได้ สัมพันธ์กัน Link กันได้ ก็อาจจะทำให้ปัญหาในการออกกองลดน้อยลงค่ะ

*** ที่หนูว่ามาทั้งหมดอาจจะจริง ไม่จริงก็ได้...หนูมองว่าการแก้ปัญหาอันนี้ต้องได้รับความร่วมมือจากทุกๆคน ไม่ใช่แค่ทีม หรือ ผู้กำกับฝ่ายเดียว บางทีผู้กำกับอาจช่วยได้ในการพาทีมไปสู่ idea ของตัวเอง ทำให้ทุกอย่างเป็นเอกภาพได้ ส่วนทีมหรือแม้กระทั่งตัวหนูเองก็คงอยากจะให้อะไรๆ มันดีขึ้นนะคะ ก็จะพยายามปรับปรุงตัวเอง อย่างที่พี่อ๊อดเคยบอกว่า เวลาเกิดปัญหา ให้โทษตัวเองก่อนแล้วค่อยโทษคนอื่น ค่ะ...

GIB

No comments: