Wednesday 15 August 2012

ที่มา " เรียนรอบโลก " ผู้เขียน : ปิยะนันท์ pyyanan@gmail.com ช่างภาพ : -

 :: หน้ากล้องหลังกล้อง ลองของได้ที่ สกายเอ็กซิทส ได้ข่าวมาว่าที่ ?สกายเอ็กซิทส์? บริษัทผลิตภาพยนตร์โฆษณาเขาเปิดรับนักศึกษาฝึกงานด้านโปรดักชั่นเฮาส์กันเป็นล่ำเป็นสันเหมือนกัน ทั้งตำแหน่งผู้ช่วยผู้กำกับ Art Director ฝ่ายจัดหานักแสดง แผนกเสื้อผ้านักแสดง Cameraman และงานอื่น ๆ ที่มีในโปรดักชั่นเฮาส์ ใครสนใจต้องไม่พลาดบทสัมภาษณ์คำต่อคำจากผู้จัดการทั่วไปบริษัทสกายเอ็กซิทส์

 คุณสุวิพันธุ์ ภรณวลัย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท สกายเอ็กซิทส์ จำกัด (Sky Exits Film Production) เผยวัตถุประสงค์การรับนักศึกษาฝึกงานว่าต้องการให้นักศึกษาที่กำลังจะจบได้เรียนรู้กระบวนการทำงานที่แท้จริงที่มีมากกว่าประสบการณ์ในห้องเรียน ซึ่งจะเป็นพื้นฐานความพร้อมในการประกอบอาชีพในอนาคต ?เด็กที่รับเข้ามาฝึกงานจะทำงานด้าน assistant casting / assistant producer / assistant art director และอื่น ๆ ตามความเหมาะสม และบุคลิกเฉพาะตัวของนักศึกษาเอง การจะทำอะไรได้บ้างนั้นเราใช้การสัมภาษณ์ในการคัดเลือก นักศึกษาที่ได้ร่วมฝึกงานจึงแปลว่าพอมีพื้นฐานในระดับหนึ่งที่พอจะประกอบอาชีพนี้ได้ เขาไม่ต่างจากพนักงานคนหนึ่งของเรา สามารถมีส่วนร่วมได้ทุกกระบวนการ แต่ความโดดเด่น กล้าแสดงออกในแนวความคิดและการกระทำ และความรับผิดชอบ จะเป็นสิ่งสำคัญในการพิจารณามอบหมายงาน?

 สถานที่ทำงานของน้อง ๆ ที่ฝึกงานกับโปรดักชั่นเฮาส์ แน่นอนว่าจะได้ทำตั้งแต่ในพื้นที่ของบริษัท สถานที่ที่เตรียมถ่ายทำภายนอกตามโลเกชั่นต่าง ๆ รวมไปถึงต่างจังหวัด ประสบการณ์ที่จะได้แน่ ๆ คือกระบวนการผลิตภาพยนตร์โฆษณาของทั้งในประเทศและต่างประเทศ ?เราเชื่อว่าเมื่อผ่านการฝึกงานเขาจะมีความพร้อม ความเข้าใจในระดับหนึ่งในการทำอาชีพนี้ ทั้งรูปแบบการทำงานจริง ๆ ในเชิงการค้า และศิลปะของการทำการค้า โฆษณา และกระบวนการผลิตภาพยนตร์ด้วยฟิล์ม? ถึงแม้จะไม่มีค่าตอบแทนจากการฝึกงาน แต่บริษัทสกายเอ็กซิทส์ก็เต็มใจให้ความรู้แก่นักศึกษาฝึกงานอย่างเต็มที่ ยิ่งน้อง ๆ ที่ไม่เกี่ยงเวลาทำงาน ทำได้ตลอดเวลา อย่างที่คุณสุวิพันธุ์เรียกว่า..ทำได้แม้นอกเวลาทำการนั้น รับรองว่าจะได้เรียนรู้มากกว่าคนอื่น เพราะปัญหาที่รอให้แก้ไขมักไปอยู่ในช่วงนอกเวลาทำการ นักศึกษาฝึกงานจะได้โชว์ฝีมือก็งานนี้ นอกจากนั้นบริษัทยังมีอาหารเลี้ยงวันละ 2 มื้อ และมีค่าพาหนะเดินทางในยามวิกาลให้ด้วย ?นักศึกษาควรทำงานระหว่างเรียน เพราะจะฉลาดมากกว่าเรียนอย่างเดียว และยังมีรายได้พิเศษด้วย ข้อดีคือจะได้เจอความลำบากก่อนเวลาอันควร...ความลำบากตอนที่ยังรับได้แบบหนุ่มสาว การทำงานเป็นสิ่งดีที่นักศึกษาควรเจอ และควรวิ่งหามัน เพราะบั้นปลายชีวิต เราจะสามารถหนีห่างจากความลำบาก ด้วยความพร้อมที่เราเตรียมรอรับไว้แล้ว ถ้ามีการวางแผนที่ดี? ผู้สนใจสามารถติดต่อขอฝึกงานได้ตลอดปี โดยส่งรายละเอียดการศึกษางานกิจกรรม

สิ่งที่สนใจ ความสามารถพิเศษ และ Resume ไปที่ trainee.skyexits@gmail.com  (สมัครทาง E-mail เท่านั้น)

ซึ่งระยะเวลาฝึกงานที่จะได้ผลและเรียนรู้ได้เต็มที่ควรฝึกไม่ต่ำกว่า 3 เดือน ฝึกงานสกายเอ็กซิทส์..ใครมีสิทธิ์? ?..ต้องไม่โง่ หน้าหนา กล้าแสดง พูดหวานได้ ขยัน อดทน ซื่อสัตย์ จริงใจ ขวนขวาย ดิ้นรน พัฒนาตนเอง ไม่อยู่นิ่ง ดูหนังเยอะ ฟังเพลงเยอะ รักดนตรี ชอบงานโฆษณาทุกแขนง เข้ากับทุกเพศได้ อ่านหนังสือบทความทุกประเภท เก่งคอมพิวเตอร์ แข็งแรง บึกบึน เสียงดัง ฟังชัด ทำกับข้าวได้ ล้างจานเป็น ไม่มีข้อแม้ตนเองให้คนอื่นปวดหัว โสด!? ..ชมผลงานที่ผ่านมาของบริษัทได้ที่
http://www.skyexits.com
http://skyexits-showreel.blogspot.com
http://skyexits.blogspot.com
http://behind-skyexits.blogspot.com/

Link: http://www.elearneasy.com/shows_news_eaw.php?news_id=318










No comments: